และแล้วก็มาถึงบทสุดท้าย ของทริปการเดินทางครั้งนี้

คราวที่แล้ว ค้างเติ่งไว้ที่ปาย

เอิ่ม.....คือ .... ค้างไว้นานมากกกก (นานไปนะ -_-")

มัวแต่เขียนเอนทรี่ Favorites อย่างเมามันส์

(ก็มันสนุกอ่ะ 5555)

หลังจากที่ไป บ้านวัดจันทร์ >>> ปาย

จุดมุ่งหมายสุดท้ายในทริปนี้ ก็คือ

"ห้วยน้ำดัง"

เป็นจุดหมายปลายทางที่คิดได้สดๆร้อนๆ

ตัดสินใจมันเช้าวันนั้นนั่นแหละ เรามันพวกไม่มีแพลนอยู่แล้ว

ไปเที่ยวแบบไม่มีแพลนล่วงหน้านี่แหละ เจ๋งที่สุด

ว่าแล้วหลังจากกินข้าวที่ปาย

เราก็มุ่งหน้าสู่ "ห้วยน้ำดัง"

ตอนที่ไปเป็นช่วงหน้าฝน (บ่งบอกให้รู้ว่า ค้างบล๊อคไว้ยาวนานมาก เพิ่งอัพ)

มีฝนตกพรำๆ ตกๆ หยุดๆ แต่ก็ไม่ทำให้เราหงุดหงิดใจแต่อย่างใด

ช่างต่างกับฝนเมืองกรุงยิ่งนัก

อากาศเย็นสบาย ถึงขั้นหนาว ยิ่งขึ้นไปที่ห้วยน้ำดัง ยิ่งหนาววววว

หมอกอลังการมาก แยกไม่ออก หมอกจางๆ หรือควัน

คล้ายกันจนบางทีไม่อาจรู้  ♫

ไม่รู้ว่าไอ้ที่กำลังทะลุผ่านร่างกายเราไป

คือหมอก หรือก้อนเมฆ

รู้สึกเหมือนกำลังถ่ายหนังเรื่อง The Mist

มันเยอะชนิดที่ว่า มองไม่เห็นอะไรเลยยยยยยย

คือไม่ต้องเยอะขนาดนี้ก็ได้ T^T

แต่ความหนาวเอาไปสิบกระโหลก สุดติ่งมากกกกก

หลังจากติดต่อห้องพัก เราก็นั่งรถมาที่จุดชมวิว

รอชมพระอาทิตย์ตก สวยๆ

ถ้าหมอกจะกระทบหน้าขนาดนี้ ยังจะหวังดูอาทิตย์ตกนะ

พอไปถึงจุดชมวิว หมอกไม่เยอะเหมือนตรงโซนที่พัก

สามหนุ่ม สามมุม กระจายตัวหาตำแหน่งถ่ายรูปกันทันที

ส่วนอีสองสาว พยายามหาทางเอาตัวเข้าไปอยู่ในกล้อง

แต่ ณ ตอนนั้น ความสวยของเรา คงเทียบไม่ได้กับความสวยของวิวที่อยู่ตรงหน้า

วิวสวยๆแบบนี้ ยืนมองได้เป็นชั่วโมงโดยไม่เบื่อเลย

ความเหนื่อย ความท้อจากการทำงาน การใช้ชีวิตในเมืองกรุง

ลอยละลิ่วหายไปกับสายลมหนาว

สูดเอาอากาศดีๆ เข้าไปเป็นพลังในการทำงาน

สูดมันเข้าไป อยากจะยัดเก็บใส่โหลกลับบ้าน ถ้ามันทำได้

พอคิดว่าวันพรุ่งนี้ถึงเวลาที่จะต้องกลับบ้าน

ก็แอบใจหายเบาๆ

อยากเป็นเด็กดอยยยยยยยยยยยยยยยยย

ตากล้องถ่ายไป ก็ชมว่าสวยไป

ถ่ายยังไง ก็เทียบไม่ได้กับของจริงที่เห็นตรงหน้า

เฮ้อ..... พรุ่งนี้ต้องกลับกรุงแล้วสินะ

" ♫.... หมดไปอีกวัน.....ที่ฉันและเธอได้อยู่ด้วยกัน

บอกไว้ได้เลย ว่าฉันมีวันที่แสนดี ... ♫"

เวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วเสมอ

แป๊บเดียว พระอาทิตย์จะตกดินแล้ว

นี่ชั้นอยู่บนสวรรค์ใช่มั้ยยยยยยยย

ส่วนนี่ นางฟ้าสินะ ฮ่าๆๆๆๆๆ เพ้อเจ้อสุดๆ

พยายามเอาตัวแทรกเข้ากล้องคนอื่นตลอดเวลา

" ♫ .... ผ่านไปอีกคืน ที่ฝันดีแม้ว่ายามตื่น

ฉันคงไม่เจอะเธอแล้ว

แปลกที่ฉันไม่มีวี่แววจะหวั่นไหว... ♫"

ถ่ายกันจนฟ้ามืด สามหนุ่ม สามกล้อง

รูปภาพรวมกันน่าจะได้ประมาณ 1,000 รูป

ทำไงได้ นางแบบเราสวยจริงๆ (หมายถึงวิวนะ วิวๆ)

ตกหลุมรักห้วยน้ำดังจริงจัง

อาจจะเป็นเพราะว่ามาช่วงหน้าฝน ไม่ค่อยมีคน

อากาศก็ดี มีหมอกสวยๆให้ดู ต้นไม้เขียวเต็มไปหมด

ถ้ามาช่วงปีใหม่ อาจจะไม่ประทับใจเท่านี้ก็ได้

ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมากๆ

ทั้งสถานที่ใหม่ๆ ที่เพิ่งเคยมา

มิตรภาพใหม่ๆ ที่ได้รู้จัก

ความทรงจำใหม่ๆ ที่กลายเป็นความทรงจำที่ประทับใจ

" ♫ ... ถ้าใจเรายังอยากจะพบกัน

มันคงมีวัน ที่ได้พบเจอกันเรื่อยไป

และคงไม่นานเกินที่ใจเราจะเฝ้ารอ

เราคงได้เจอะเจอกันใหม่ .... อีกที  ♫"

Until We meet again

- - - ห้ ว ย น้ำ ดั ง  - - -

Date : 24 Jan 2014

ขอกรี๊ดแปปนะครับ..อีกสถานที่หนึ่งในฝันที่อยากไปมากก สวยมากครับHot! Hot!

#7 By JOB on 2014-07-24 21:22

สวยจังเนอะ

#6 By kontammadaa on 2014-03-01 18:09

สวยจังเลย  ถ่ายรูปสวยมาก วิวก็สวย คนก็สวย

#4 By maple on 2014-02-20 10:11

#3 By Forever Drift on 2014-01-28 18:59

สวยยยยยยยยยย:)
เคยไปปายแต่ตอนหน้าหนาว และมันหนาวมากกกกกก
หน้าฝนก็น่าไปเหมือนกันแฮะ:)

#2 By winter-moonlight on 2014-01-25 07:35

ราวกับถ่ายรูปอยู่บนภาพวาด..confused smile